cua cà mau cua tươi sống cua cà mau bao nhiêu 1kg giá cua hôm nay giá cua cà mau hôm nay cua thịt cà mau cua biển cua biển cà mau cách luộc cua cà mau cua gạch cua gạch cà mau vựa cua cà mau lẩu cua cà mau giá cua thịt cà mau hôm nay giá cua gạch cà mau giá cua gạch cách hấp cua cà mau cua cốm cà mau cua hấp mua cua cà mau cua ca mau ban cua ca mau cua cà mau giá rẻ cua biển tươi cuaganic cua cua thịt cà mau cua gạch cà mau cua cà mau gần đây hải sản cà mau cua gạch son cua đầy gạch giá rẻ các loại cua ở việt nam các loại cua biển ở việt nam cua ngon cua giá rẻ cua gia re crab farming crab farming cua cà mau cua cà mau cua tươi sống cua tươi sống cua cà mau bao nhiêu 1kg giá cua hôm nay giá cua cà mau hôm nay cua thịt cà mau cua biển cua biển cà mau cách luộc cua cà mau cua gạch cua gạch cà mau vựa cua cà mau lẩu cua cà mau giá cua thịt cà mau hôm nay giá cua gạch cà mau giá cua gạch cách hấp cua cà mau cua cốm cà mau cua hấp mua cua cà mau cua ca mau ban cua ca mau cua cà mau giá rẻ cua biển tươi cuaganic cua cua thịt cà mau cua gạch cà mau cua cà mau gần đây hải sản cà mau cua gạch son cua đầy gạch giá rẻ các loại cua ở việt nam các loại cua biển ở việt nam cua ngon cua giá rẻ cua gia re crab farming crab farming cua cà mau

Nhạc sĩ Hồng Kiên: Tôi và 'In The Spotlight' tạo nên nhau

10/12/2013 14:11 GMT+7 | Âm nhạc

(Thethaovanhoa.vn) -In The Spotlight may mắn khi vừa ra đời đã nhận ngay giải Cống hiến của báo TT&VH (TTXVN). Tuy nhiên, chuỗi chương trình này sẽ dừng lại sau live show số 8: Giai điệu Tổ quốc (tối 13/12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt  Xô, Hà Nội).

Sự xuất hiện của những chuỗi chương trình: In The Spotlight (Công ty Mỹ Thanh), Câu chuyện Âm nhạc (Kiên Quyết Studio)… từng được xem là “làn gió mới” cho thị trường ca nhạc ở Hà Nội. Nhưng cũng giống như Không gian Âm nhạc (Dream Studio của đạo diễn Việt Tú) trước đó, Câu chuyện Âm nhạc, rồi đến lượt In The Spotlight… đi vào hồi kết.

Trước live show cuối cùng của In The Spotlight số 8: Giai điệu Tổ quốc, nhạc sĩ Hồng Kiên - Giám đốc nghệ thuật của In The Spotlight - có cuộc trò chuyện với TT&VH.


Nhạc sĩ Hồng Kiên.

* Kinh doanh vốn đã khó, nhưng kinh doanh nghệ thuật còn khó hơn. Việc chuỗi chương trình In The Spotlight dừng lại từ sau live show số 8 phải chăng chứng minh điều đó?

- Thời điểm hiện tại, kinh doanh âm nhạc rất khó. Đặc biệt, với một chương trình mang yếu tố nghệ thuật thì còn khó hơn nữa. In The Spotlight không có bất kỳ sự tài trợ nào.  Chúng tôi “nuôi” được tới live show thứ 8 thực sự là vì tâm huyết, xem nó như máu thịt vậy.

Vì sự tâm huyết, chúng tôi đã vượt qua mọi rào cản. Điều khiến tôi buồn nhất là nhiều chương trình đóng mác nghệ thuật, nhưng chúng tôi hiểu đó chỉ là cái bình phong, chứ những người sản xuất nó không thay đổi gì về âm nhạc. Buồn hơn, khán giả đã chấp nhận kiểu nghệ thuật bình phong đó và đòi hỏi những thứ ngoài âm nhạc.

Đến giờ này, dù người ta có nói In The Spotlight là thất bại, hay thành công, thì với chúng tôi, điều ý nghĩa nhất là chúng tôi đã làm một chương trình đúng nghĩa về mặt âm nhạc.

* Thực sự thì lý do của cuộc chia tay này là gì? Tôi nghe rất nhiều người nói rằng, chương trình thu không đủ bù chi, phải bù lỗ hàng tỉ đồng?

- Như tôi đã nói, In The Spotlight tồn tại qua 8 live show mà không có nguồn tài trợ nào ngoài sức lực của Công ty Mỹ Thanh và ê - kíp. Nếu vì doanh thu thì chúng tôi có thể dừng chương trình từ số thứ 2-3 chứ không phải chờ tới số 8. Vì thế, doanh thu không phải lý do quan trọng nhất. Trong tương lai, ê – kíp sẽ tập trung vào các dự án mới, trẻ hơn hoặc tập trung vào sản xuất, phát hành hoặc đào tạo âm nhạc.

* Vậy cái khó với một chương trình ca nhạc dài hơi là ý tưởng hay ca sĩ biểu diễn?

- Ý tưởng không khó, mà khó khăn là những người tham gia ý tưởng đó. Dường như sau khi In The Spotlight có mặt trên thị trường ca nhạc, thị trường sôi động hơn với nhiều chương trình khác nhau. Thời điểm cuối năm 2013 này, không hẹn mà gặp, Hà Nội diễn ra hàng loạt chương trình cùng lúc. Dù có thêm “đối thủ”, nhưng chúng tôi thấy vui vì một thị trường cạnh tranh mới thúc đẩy sự phát triển được.


Chương trình In The Spotlight số 7 - Người Hà Nội

* Là một nhạc công, nhạc sĩ kỳ cựu, nhưng tên tuổi anh thực sự “nổi như cồn” khi bắt tay làm In The Spotlight. Ở thời điểm chương trình sắp khép lại, một cách công bằng, anh tạo nên In The Spotlight hay In The Spotlight tạo nên tên tuổi cho anh?

- Câu trả lời là cả hai. Tôi và In The Spotlight tạo nên nhau.

* Trở lại với Giai điệu Tổ quốc, không phải vì các “ca sĩ ruột”: Mỹ Linh, Hồng Nhung… mải “chạy sô” và bận bịu với chung kết Giọng hát Việt nên chương trình toàn gương mặt mới: Trọng Tấn, Uyên Linh, Nguyên Thảo, Vũ Thắng Lợi?

- Tiêu chí chọn ca sĩ của In The Spotlight không phải vì thân sơ, mà phải là những người có cùng tâm huyết, và hơn hết là giọng hát đáp ứng tác phẩm. Bản thân tôi không bao giờ nghĩ tới những cái tên trong đầu, mà khi nội dung xuất hiện thì sẽ tính tới người thực hiện.

* Giai điệu Tổ quốc có gì mới so với phong cách của In The Spotlight?

- Định hình một phong cách âm nhạc không dễ. Trên 7 số, chương trình đã định hình phong cách thì không có lý gì phải thay đổi. Nhưng tất nhiên, các ca khúc sẽ vẫn được làm mới. Điều khiến tôi tự hào chính là chiếc áo mới dành cho mỗi ca khúc được tạo nên từ chính sợi dây cảm xúc của người phối khí và tác giả.

* Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Hà Chi (thực hiện)
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm